Loading: Yomost muốn gửi "thông điệp" gì ở đoạn TVC có cảnh 2 học sinh hôn nhau trong trường học?

Yomost muốn gửi "thông điệp" gì ở đoạn TVC có cảnh 2 học sinh hôn nhau trong trường học?

(PL&DS) - “Yomost mong muốn truyền cảm hứng đến các bạn trẻ hãy trải nghiệm những điều mới mẻ...” - đó là một phần câu trả lời của Cty TNHH FrieslandCampina Việt Nam về đoạn TVC quảng cáo được công chúng cho là phản cảm, không phù hợp với văn hóa Việt.

Thời gian vừa qua, PL&DS liên tục nhận được phản ánh từ bạn đọc về việc nhãn hàng Yomost “tung” ra một đoạn TVC quảng cáo dài hơn 40 giây, xuất hiện ở nhiều kênh truyền hình có cảnh hôn nhau say đắm của 2 nhân vật một nam, một nữ trong trang phục đồng phục học sinh của trường THPT An Dương Vương, ngay trong khuôn viên trường học.

Nhiều ý kiến cho rằng đoạn hình ảnh này của Yomost gây phản cảm, trái với thuần phong mỹ tục Việt Nam.

Thông tin đến PL&DS, bà T.H (Hoàn Kiếm, Hà Nội) bức xúc: “Không thể chấp nhận cảnh hai đứa trẻ con còn trong trang phục học sinh, lại còn ở trong trường học mà hôn nhau say đắm thế kia. Nếu nó là phim truyền hình, nhân vật ở lứa tuổi khác, hoàn cảnh khác còn có thể chấp nhận. Đằng này là quảng cáo sữa cho trẻ con, trẻ vị thành niên trên sóng truyền hình thì khác gì “vẽ đường cho hươu chạy”, dạy hư bọn trẻ ?”.

title=/

Nhân vật nữ sinh cầm sản phẩm của nhãn hàng Yomost. Ảnh cắt từ video

Ghi nhận thực tế, trong đoạn TVC quảng cáo cho nhãn hàng sữa Yomost đang phát sóng trên các kênh truyền hình ở Việt Nam và nhiều phương tiện truyền thông đại chúng có hình ảnh của 2 học sinh một nam, một nữ mặc đồng phục của trường THPT An Dương Vương hôn nhau say đắm trong 3 giây. TVC này của Cty TNHH FrieslandCampina Việt Nam - doanh nghiệp đồng thời sở hữu nhãn hàng Yomost, Dutch Lady và Friso.

title=/

Nhân vật nữ sinh này hôn nam sinh trong TVC quảng cáo của nhãn hàng Yomost. Ảnh cắt từ video

PL&DS đã liên hệ với Cty TNHH FrieslandCampina Việt Nam để tìm hiểu về vấn đề này và được ông Trần Quốc Huân, Phó tổng giám đốc cty TNHH FrieslandCampina Việt Nam trả lời bằng văn bản. Cụ thể, Cty TNHH FrieslandCampina Việt Nam thừa nhận TVC quảng cáo cho nhãn hàng sữa Yomost mới nhất của cty có cảnh hai học sinh hôn nhau.

title=/

Nhân vật nam sinh diễn cảnh hôn nhau mặc đồng phục của trường THPT An Dương Vương. Ảnh cắt từ video

Bên cạnh đó, Cty TNHH FrieslandCampina Việt Nam cho rằng đoạn TVC là “trên tinh thần đồng hành cùng giới trẻ” và “Yomost mong muốn truyền cảm hứng đến các bạn trẻ hãy trải nghiệm những điều mới mẻ. Khi các bạn trẻ dám bản lĩnh dấn thân bước khỏi vùng an toàn quen thuộc của bản thân sẽ khám phá được những điều kì diệu của cuộc sống và đồng thời tự tin vào năng lực bản thân để chinh phục những thử thách trong những hành trình phía trước.” Cty khẳng định toàn bộ hình ảnh trong TVC “mang tính ước lệ và minh họa cho những thông điệp mà Yomost muốn gửi gắm đến các bạn trẻ” ?!.

title=/

Hình ảnh hai nhân vật nam-nữ hôn nhau  trong TVC quảng cáo của nhãn hàng Yomost bị công chúng cho rằng phản cảm, trái với thuần phong mỹ tục Việt Nam. Ảnh cắt từ video

Bậc phụ huynh, thầy cô giáo, những người luôn mong muốn các bạn trẻ sẽ được học tập và phát triển lành mạnh, có lối sống phù hợp với văn hóa Việt Nam sẽ nghĩ sao về câu trả lời của Cty TNHH FrieslandCampina Việt Nam?

PL&DS sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Theo Thiện Lương/ PL&DS

Bình luận: