Loading: Xác minh thông tin nhà hàng Nha Trang bán 500 nghìn/đĩa trứng xào cà chua

Xác minh thông tin nhà hàng Nha Trang bán 500 nghìn/đĩa trứng xào cà chua

(PL&DS) - Theo phiếu thanh toán lan truyền trên mạng, nhà hàng Hưng Phát ở Nha Trang tính tiền một phần cơm trắng 200.000 đồng, trứng xào cà chua có giá 500.000 đồng/phần.

Zing.vn đưa tin, ngày 8/2, mạng xã hội lan truyền một phiếu thanh toán ghi tên nhà hàng Hưng Phát ở phường Lộc Thọ (TP Nha Trang, Khánh Hòa) có với giá thanh toán hơn 9 triệu đồng, trong đó một số món ăn có giá "cắt cổ".

Cụ thể, phiếu thanh toán tổng cộng 11 món, trong đó có một số món được cho là quá đắt so với thực tế như, mì xào hải sản 500.000 đồng/phần (3 phần thành tiền 1,5 triệu đồng); đậu bắp luộc 300.000 đồng/phần; đậu hà lan xào tỏi 300.000 đồng/phần; cơm trắng 200.000 đồng/phần (4 phần 800.000 đồng), trứng xào cà chua giá 500.000 đồng/phần. Phiếu thanh toán ghi ngày 7/2, tức ngày mùng 3 Tết.

Ngay khi phiếu thanh toán được đưa lên mạng, hàng trăm ý kiến bày tỏ bức xúc với kiểu thanh toán của chủ nhà hàng trên. “Nếu đúng là sự thật thì không thể chấp nhận được, đây rõ ràng là chặt chém, cần phải xử lý nghiêm”, bạn Huynh Thien viết.

“Khánh Hòa là nơi thường xuyên xảy ra kiểu kinh doanh kém văn hóa như thế này. Năm nào cũng xảy ra vài vụ chặt chém làm du khách mất cảm tình. Chính quyền cần mạnh tay, rút giấy phép kinh doanh để làm gương”, bạn Hoàng Dung bày tỏ ý kiến.

title=/

Phiếu hóa đơn của nhà hàng Hưng Phát

Sáng 9/2, đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Khánh Hòa đến nhà hàng Hưng Phát nằm trên đường Trần Phú để kiểm tra thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội.

Theo ông Phạm Văn Hữu, quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Khánh Hòa, khi đoàn đến nơi đoàn chỉ gặp một người tự xưng là bảo vệ nhà hàng đứng ra tiếp và không cung cấp được thông tin gì.

Thông tin trên báo Người lao động, nhà hàng này đã đổi chủ đến 3 lần. Ông Phụng, người chủ cũ của nhà hàng này, cho biết từ ngày 2/2 (tức 28 Tết), ông đã rút hết vốn và bàn giao nhà hàng cho chủ mới.

Chủ mới sau khi tiếp nhận cũng về Bắc chứ không ở lại Nha Trang trong dịp Tết này. Nhà hàng này chưa được chủ trực tiếp điều hành mà chỉ giao tạm thời cho người quản lý mới.

Ông Phụng rất bức xúc chia sẻ, cảm thấy sự việc cũng ảnh hưởng đến danh dự của mình nên có gọi điện về quản lý nhà hàng hỏi rõ sự tình.

"Quản lý nói rằng tối mùng 3, khi hướng dẫn viên đưa khách vào nhà hàng thì đòi chi 30% trên tổng hóa đơn, rồi nói nhân viên kê thêm tiền vào hóa đơn"- lời ông Phụng.

title=/

Người mặc áo đen tự xưng là bảo vệ đứng ra tiếp đoàn kiểm tra sáng 9/2. Ảnh: C.N

Ông Phụng cho biết, nhân viên cũng "bấm đại" để ra hóa đơn chứ thực chất chỉ thu 5 triệu đồng chứ không phải 9,2 triệu đồng. Trong số 5 triệu đồng thu được, theo ông, cũng chi cho hướng dẫn viên 2 triệu đồng.

Sáng nay, đoàn kiểm tra của Chi cục Quản lý thị trường Khánh Hòa cũng đến làm việc nhưng nhà hành Hưng Phát chỉ còn 1 nhân viên bảo vệ. Toàn bộ tên cửa hiệu đã bị gỡ bỏ. Nhân viên này cho biết cũng mới làm, chủ mới đã về Bắc, không ở lại trong Tết.

Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, hóa đơn xuất hiện trên mạng đến thời điểm này đơn vị cũng chưa nhận được thông tin phản ánh của đoàn du khách. Hiện đang kiểm tra và xác minh thông tin.

Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa đề nghị du khách nếu có bất cứ bức xúc gì về chất lượng du lịch có thể phản ánh qua đường dây nóng 058.3528000-0947528000 của Sở Du lịch hoặc số 0583822072 của Sở Tài chính. Lực lượng chức năng sẽ có mặt sau 15 phút để xử lý, bảo vệ quyền lợi du khách.

Theo Kim Anh (tổng hợp) - PL&DS

Bình luận: