Loading: Ti vi Samsung mới mua đã hỏng: Chất lượng kém, nhận lỗi chậm

Ti vi Samsung mới mua đã hỏng: Chất lượng kém, nhận lỗi chậm

(PL&DS) - Liên quan đến việc chị T.T.A.N. (Kim Mã Thượng, Hà Nội) phản ánh 2 chiếc tivi hãng Samsung chị mua chất lượng vô cùng kém, mới đây Cty Samsung vina (Samsung) đã có câu trả lời cho chị N.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện của Samsung cho hay, sau khi nhận thông tin phản ánh về vụ việc của chị N. từ Pháp luật &Dân sinh, phía Samsung đã cho người liên hệ với chị N. để giải quyết vụ việc.

Theo phiếu sửa chữa mà phía Samsung cung cấp thì chiếc tivi của chị N. đã được thay màn hình miễn phí và hiện tại đã sử dụng tốt.

Liên hệ với chị N. được biết, sau khi nhận thông tin phản ánh từ Pháp luật &Dân sinh phía Samsung đã cử người đến để kiểm tra chiếc tivi bị hỏng màn hình. Tuy nhiên, nhân viên sửa chữa yêu cầu chị N. phải trả phí với số tiền là 2,5 triệu đồng, nhưng chị N. đã không đồng ý với điều kiện này, và trả lời “tôi không cần chiếc tivi này nữa”.

Sau một thời gian xem xét, phía Samsung đã đồng ý việc sửa chữa miễn phí cho chiếc tivi này.

Dù chiếc tivi đã được sửa chữa miễn phí nhưng chị N. vẫn cảm thấy lo lắng: “Dù đã được sửa nhưng tôi vẫn chưa cảm thấy yên tâm. Không biết tivi có thể sử dụng được bao lâu nữa”, chị N. nói.

Thật đáng mừng bởi cuối cùng chiếc tivi Samsung của chị N. cũng đã được sửa chữa. Nhưng điều đáng nói ở đây là từ khi tivi hỏng chị N. đã liên hệ với Samsung suốt một thời gian dài nhưng không hề nhận được câu trả lời chính đáng. Chỉ khi Pháp luật &Dân sinh lên tiếng Samsung mới bắt đầu có “động thái” để giúp đỡ cho chị N...

title=/
Sau 1 thời gian dài chờ đợi, Samsung đã đồng ý sửa chữa miễn phí cho chiếc tivi của chị N.

Liệu rằng Samsung đã thực sự quan tâm tới khách hàng, đặt quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu?

Trả lời cho câu hỏi này vị đại diện của Samsung cho rằng đây là một thiếu sót từ phía Cty:

“Phương châm của Samsung luôn nỗ lực hết mình để nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng. Trong quá trình xử lý công việc chắc chắn sẽ có một số thiếu sót nhất định. Thường khi có phản ánh của báo chí chúng tôi luôn nhanh chóng cho xác minh sự việc tại các đối tác quản lý hệ thống trạm bảo hành và có biện pháp xử lý nhanh chóng nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng”, vị đại diện giải thích.

Vị đại diện này cũng gửi lời cảm ơn tới Pháp luật &Dân sinh vì đã có vai trò đóng góp ý kiến để phía Samsung có thể hoàn thiện hơn.

Trước đó, khoảng tháng 1/2015, chị N. đã mua một chiếc tivi thông minh hãng Samsung với giá 22 triệu ở siêu thị Mediamart (số 18 Nguyễn Chí Thanh, Ba Đình, Hà Nội). Tuy nhiên, sau khi sử dụng được một thời gian ngắn thì tivi bắt đầu bị muỗi, không nét và tình trạng ngày càng khó xem hơn.

Đến tháng 9/2016, chị N. gọi bảo hành hãng đến. Sau khi kiểm tra nhân viên bảo hành cho biết, chiếc tivi này bị lỗi màn hình. Vì vẫn còn trong thời gian bảo hành (2 năm) nên hãng cho biết sẽ đổi tivi khác cho chị N. và chị quyết định các thêm 4 triệu 600 nghìn đồng (tổng cộng 26 triệu 600 nghìn đồng) để đổi sang chiếc tivi màn hình cong.

Nhưng thời gian bảo hành cho chiếc tivi mới lại bị tính thời gian bảo hành của chiếc tivi trước, do vậy thời gian bảo hành của chiếc tivi màn hình cong khi đưa đến nhà chị N. chỉ còn khoảng 4 tháng!?

Tháng 10/2016, chị N. được nhận chiếc tivi mới. Tuy nhiên, sử dụng chiếc tivi này được khoảng vài tháng thì thấy có hiện tượng bị đen một góc màn hình.

Gọi điện cho hãng, chị N. được trả lời rằng chiếc tivi thứ 2 đã sử dụng được 6 tháng nên hết thời gian bảo hành, vì vậy mà hãng sẽ không cử người đến.

Chị N. liền chụp ảnh chiếc tivi rồi gửi cho nhân viên kỹ thuật đến bảo hành lần trước và anh này cho biết, tivi bị đen một góc như vậy là do hỏng đèn Led. Nếu sửa sẽ phải tự sửa chữa ở bên ngoài, chi phí mất khoảng 4 – 5 triệu đồng.

Chị N. vô cùng bức xúc và đặt câu hỏi liệu có phải đã biết trước chiếc tivi thứ 2 này sẽ bị hỏng nên bên hãng cố tình thuyết phục chị đổi và các thêm tiền hay không?

Theo Quỳnh Mai – PL&DS

Bình luận: