Loading: Một chuyến bay bị huỷ vì sân bay Tuy Hoà đóng cửa lúc mặt trời lặn

Một chuyến bay bị huỷ vì sân bay Tuy Hoà đóng cửa lúc mặt trời lặn

(PL&DS) - Chuyến bay TP.HCM - Tuy Hòa của hãng hàng không Jetstar Pacific đã phải hủy vì lý do máy bay gặp sự cố kỹ thuật và sân bay không tiếp nhận máy bay vào ban đêm.

Theo Vietnamplus đưa tin, chuyến bay BL434 theo kế hoạch sẽ từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Tuy Hòa lúc 14 giờ 5 và sẽ hạ cánh lúc 15 giờ 15. Tuy nhiên, trong quá trình chuẩn bị thực hiện hành trình, hệ thống máy tính báo cần phải kiểm tra kỹ thuật. 

Ngay sau đó, máy bay này đã được các kỹ sư kiểm tra và đủ điều kiện khai thác lúc 16 giờ 30.

Trước đó, lúc 15 giờ 5, Jetstar Pacific cũng đã điều động một máy bay khác thay thế và hành khách được bố trí lên máy bay để chuẩn bị xuất phát.

Thế nhưng tại thời điểm này, thông tin từ Đài chỉ huy không lưu sân bay Tân Sơn Nhất cho biết, do mật độ khai thác tại sân bay đông, máy bay sẽ phải chờ và khó có thể cất cánh trước 16 giờ. 

Ngay sau đó, Phòng Khai thác bay của hãng đã liên hệ với sân bay Tuy Hòa, do sân bay Tuy Hòa sẽ đóng cửa ngừng tiếp nhận máy bay lúc 17 giờ 30. Do đó, chuyến bay BL434 đã bắt buộc phải hủy để bảo đảm an toàn. 

title=/
Nhiều hành khách tỏ ra bức xúc vì không thể bay đúng với lịch trình của mình.

Thế Giới Tiếp Thị Online cho biết, sân bay Tuy Hòa là một trong số ít sân bay của Việt Nam chưa có hệ thống để có thể tiếp nhận máy bay vào ban đêm. Vì vậy, sân bay sẽ đóng cửa lúc 17 giờ 30, thời điểm dự kiến mặt trời lặn. Điều này cũng làm cho chuyến bay ngược lại BL435 từ Tuy Hòa đi TP.HCM cũng không thực hiện được.

Liên quan đến vụ việc trên, nhiều hành khách đã phản ứng vì lý do hãng hàng không Jetstar Pacific không thể khai thác chuyến bay đưa khách từ TP.HCM về Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên với lý do kỹ thuật và sân bay Tuy Hòa đóng cửa vì không hoạt động ban đêm. Hành khách cho biết, dịch vụ của hãng hàng không này làm mất thời gian của khách hàng, khi không thể theo đúng lịch trình, trễ nhiều kế hoạch nhưng bồi thường không thỏa đáng.

Về vấn đề hành khách bức xúc cách xử lý và sự thờ ơ của tiếp viên, nhân viên hãng này khi hủy chuyến, làm việc không có khách nhiệm. Phía Jetstar cho biết đã thông báo và xin lỗi từng khách hàng, bố trí hành khách chuyển sang chuyến bay của ngày hôm sau, đồng thời mỗi hành khách được hãng bồi thường thiện chí 200 nghìn/khách theo quy định.  Những hành khách có nhu cầu cũng được hãng chuyển đổi hành trình hoặc hoàn vé miễn phí.

Theo Minh Hằng (tổng hợp) - PL&DS

Bình luận: