Loading: “Khóc thét” vì Vietjet Air

“Khóc thét” vì Vietjet Air

PL&DS - Có lẽ khi làm Vietjet, nữ tỷ phú đô la Nguyễn Thị Phương Thảo không bao giờ muốn những "thượng đế" của mình phải vật vã chờ đợi vì chậm chuyến. Ấy vậy mà điều đó cứ diễn ra. Không muốn và thực tế như khoảng cách bầu trời và mặt đất.

 

title=/
Hành khách đến làm thủ tục bay tại sân bay Nội Bài bất ngờ khi biết thông tin máy bay hoãn giờ, giờ bay từ 12h20 đổi thành 14h30 cùng ngày mà không nhận được lời xin lỗi, hay thông báo nào của hãng hàng không Vietjet Air

Ngày 19/6, hành khách N.P đi chuyến bay VJ569 Hà Nội – Huế phản ánh, anh đặt vé máy bay lúc 12h20 phút ngày 19/6, thế nhưng khi đến làm thủ tục lên máy bay thì không thấy thông báo gì,  gặng hỏi thì nhân viên của hãng bảo máy bay bị trễ giờ, dời thời gian.

 Phải hỏi rất nhiều lần nhân viên mới vào quầy làm thủ tục hỏi rồi quay ra nói rằng, máy bay chuyển sang 14h30 chiều cùng ngày.

 Khi anh thắc mắc tại sao dời thời gian bay không thông báo với khách hàng, nhân viên này nói không biết, và trả lời anh cứ vào làm thủ tục có phiếu ăn uống miễn phí do hãng phục vụ…trong khi chờ bay.

 Tại nhà ga, hàng trăm hành khách bay vật vã chờ đợi. Trong khi nhìn lên trên bảng thông báo lịch chuyến bay: 12h20 cùng ngày thì lại hiện ra chuyến bay Hà Nội – Quy Nhơn.

 Vietjet air thay đổi giờ bay, chậm trễ cả chuyến bay nhưng không một lời xin lỗi, khách hàng nhìn lên bảng điện tử thông báo chuyến bay không hề có Hà Nội – Huế lúc 12h20, không thông báo cho khách hàng khi đến làm thủ tục, gặng hỏi thì mới biết.

 Họ đã delay (chậm chuyến) đến hơn 2 giờ đồng hồ, hàng trăm khách hàng phải đợi chờ trong bức xúc, những “thượng đế” bị đối xử bởi những thái độ rất khó chịu.

 Cũng nói thêm để rõ đây không phải là lần đầu tiên hãng này delay, hôm 17/6 khách hàng đi chuyến bay Huế - Hà Nội cũng delay....với thông báo "VIETJET TB:VI LY DO KHAI THAC HK.../48617481 VJ568 HUI-HAN SE KHOI HANH LUC 14:35 17/06/2017".

 Lý do khai thác là lý do gì? Hàng trăm khách hàng bức xúc từ thái độ phục vụ cho đến cách hành xử của Việt Jet Air.

 Delay hơn 2 giờ đồng hồ, hành khách được “phục vụ” bằng chai nước lọc, mặc dù  trên phiếu ghi dịch vụ ăn uống mà nhân viên hàng bảo rằng được phục vụ miễn phí? Ngay cả cái phiếu sử dụng dịch vụ ăn uống cũng lập lờ, khiến khách không hài lòng, nhiều hành khách bất ngờ khi đến sử dụng dịch vụ được phát bằng 1 chai nước lọc.

 Và khi bước chân xuống sân bay Phú Bài, lúc này khoảng 16h cùng ngày, trên hệ thống loa phát thanh của sân bay phát đi thông báo, vì lý do khai thác nên chuyến bay của Vietjet đến trễ, khởi hành từ Huế đi TP. HCM bị chậm trễ, chuyến bay sẽ được khởi hành lúc 17h.

 Vì sao liên tục những chuyến bay của Vietjet Air liên tục trễ giờ, và thái độ, cách hành xử của nhân viên hãng hàng không lớn lại không được thân thiện?

Chúng tôi không tin đấy là “triết lý” kinh doanh của Vietjet Air (gom khách)

 Khi Vietjet Air ra đời, nhiều người đã vội tìm đến Vietjet Air bởi giá vé rẻ.Và thực tế, Vietjet Air cũng đã có những thành công ban đầu trong công cuộc “chinh phục bầu trời”.

 Hàng triệu hành khách đã bay cùng Vietjet Air, họ đã góp phần đưa bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng GĐ Vietjet Air trở thành nữ tỷ phú đô la đầu tiên của Đông Nam Á. (Theo công bố của tạp chí Forbes).

title=/
Một chuyến bay thành công đòi hỏi người làm dịch vụ phải có thái độ ứng xử hài hòa, biết sai để nhận lỗi. Khách hàng Vietjet Air không hề khó tính, họ cần lời giải thích rõ ràng.

Vietjet Air với chiến lược giá rẻ đã “dụ” được khá nhiều khách hàng, trong khi đối thủ cạnh tranh chủ yếu vẫn rất “lỳ” không chịu xuống giá. Họ hiểu, khách hàng hôm nay có thể đi nhưng ngày mai sẽ quay lại bởi rẻ được vài trăm ngàn mà phải vật vã chờ đợi vì chậm chuyến trong khi công việc đang chờ, thậm chí người thân mong từng phút để nhìn lần cuối thì vài trăm ngàn đâu phải là sự lựa chọn.

 Chinh phục được bầu trời, kéo được khách hàng về mình, Vietjet Air đã làm được. Nhưng giữ được khách hàng mới là điều quan trọng. Dĩ nhiên, khó như bay lên giời bà Thảo còn làm được thì chiến lược kinh doanh, quản trị doanh nghiệp đâu có nhằm nhò gì.

 Nhưng, thực tế  khách hàng của Vietjet Air vẫn “khóc thét” vì chậm chuyến, bên cạnh là những gương mặt khó đăm đăm của các nhân viên.

Chúng tôi tin đó không phải là văn hóa kinh doanh của hãng hàng không giá rẻ này.

Theo Đông Phương- PL&DS

 

 

Bình luận: