Loading: Chất lượng thế này, còn ai dám mua ti vi Samsung?

Chất lượng thế này, còn ai dám mua ti vi Samsung?

(PL&DS) - Mới đây, PL&DS đã nhận được thông tin từ chị T.T.A.N (Kim Mã Thượng, Ba Đình, Hà Nội) phản ánh về việc ti vi Samsung chị mới mua nhưng có vấn đề về chất lượng.

Vào khoảng tháng 1/2015, chị N đã mua một chiếc tivi thông minh hãng Samsung với giá 22 triệu ở siêu thị Mediamart (địa chỉ số 18 Nguyễn Chí Thanh, Ba Đình, Hà Nội). Tuy nhiên, sau khi sử dụng được một thời gian ngắn thì tivi bắt đầu bị muỗi, không nét và tình trạng ngày càng khó xem hơn.

Đến tháng 9/2016, chị N gọi bảo hành hãng đến. Sau khi kiểm tra nhân viên bảo hành cho biết chiếc tivi này bị lỗi màn hình. Vì vẫn còn trong thời gian bảo hành (2 năm) nên hãng cho biết sẽ đổi tivi khác cho chị N và chị quyết định các thêm 4 triệu 600 nghìn đồng (tổng cộng 26 triệu 600 nghìn đồng) để đổi sang chiếc tivi màn hình cong. Nhưng thời gian bảo hành cho chiếc tivi mới lại bị tính thời gian bảo hành của chiếc tivi trước, do vậy thời gian bảo hành của chiếc tivi màn hình cong khi đưa đến nhà chị N chỉ còn khoảng 4 tháng!?

Tháng 10/2016, chị N được nhận chiếc tivi mới. Cả nhà chị ai nấy đều vô cùng hứng thú, nghĩ rằng chiếc tivi này sẽ sử dụng tốt, song niềm vui ấy không kéo dài được lâu.

title=/
Mediamart tại địa chỉ số 18 Nguyễn Chí Thanh, Ba Đình, Hà Nội.

“Sử dụng chiếc tivi này được khoảng vài tháng thì tôi thấy nó có hiện tượng bị đen một góc màn hình. Mới đầu tôi tưởng do truyền hình cáp có vấn đề nhưng dần dần khoảng đen càng ngày càng lan rộng hơn. Lúc này một lần nữa tôi gọi điện đến cho hãng”, chị N chia sẻ.

Theo chị N, khi gọi cho bảo hành thì được trả lời rằng chiếc tivi thứ 2 đã sử dụng được 6 tháng nên đã hết thời gian bảo hành. Hãng sẽ không cử người đến. Chị N liền chụp ảnh chiếc tivi rồi gửi cho nhân viên kỹ thuật đến bảo hành lần trước và anh này cho biết, tivi bị đen một góc như vậy là do hỏng đèn Led. Nếu sửa sẽ phải tự sửa chữa ở bên ngoài, chi phí mất khoảng 4 – 5 triệu đồng.

“Tôi rất bức xúc. Mua 2 chiếc tivi trong thời gian 2 năm. Một chiếc sử dụng được hơn 1 năm. Chiếc còn lại mới sử dụng được 6 tháng mà đã hỏng. Trong khi đó giá trị của mỗi chiếc tivi không hề nhỏ. Trước khi mua tivi mọi người trong gia đình đều rất hứng thú. Vậy mà mua xong thì lại mang bực vào người" - chị N bức xúc cho biết.

Theo chị N, đúng ra thời gian bảo hành cho chiếc tivi thứ 2 cũng phải là 2 năm, nhưng vì gối cho chiếc tivi đầu tiên bị hỏng nên thời gian bảo hành mới ngắn như vậy. Chị N cho biết thêm: "Tôi nghi ngờ liệu có phải vì biết trước chiếc tivi thứ 2 này sẽ bị hỏng nên bên hãng cố tình thuyết phục tôi đổi và các thêm tiền hay không? Vì vừa hết bảo hành cũng là lúc tivi bị hỏng. Nếu sửa sẽ phải mất thêm 4 – 5 triệu đồng".

title=/
Chiếc tivi thứ 2 bị đen một góc màn hình của chị N

“Nhân đây tôi cũng muốn đưa ra cảnh báo với người tiêu dùng. Cần phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi mua sản phẩm của Samsung, đặc biệt là tivi. Vì không chỉ mình tôi mà nhiều người cũng đã gặp phải tình trạng tương tự rồi”, chị N nói.

Liên quan đến sự việc, để rộng đường dư luận, PL&DS đã gọi đến số tổng đài của Công ty Samsung Vina và được trả lời sau khi tiếp nhận thông tin sẽ cho kiểm tra và liên hệ lại sau.

Tuy nhiên, sau khoảng 1 tuần không thấy liên hệ lại, PL&DS tiếp tục gọi điện tổng đài của Công ty Samsung Vina và vẫn chỉ nhận được câu trả lời: “Bên em đã chuyển thông tin sang bộ phận giải quyết khiếu nại ngay sau khi nhận được phản ánh. Bộ phận này sẽ trực tiếp liên hệ lại”.

Thực tế, trong thời gian gần đây báo chí phản ánh rất nhiều thông tin liên quan đến việc khách hàng “tố” tivi Samsung chất lượng kém. Vậy nguyên nhân thực sự là gì? tổng đài của Công ty Samsung Vina sẽ có câu trả lời như thế nào với khách hàng về vấn đề này?

PL&DS sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này!

 Theo Quỳnh Mai - PL&DS

Bình luận: