Loading: Carlsberg tùy tiện "đắp" bia Huda lên kinh thành Huế để quảng cáo

Carlsberg tùy tiện "đắp" bia Huda lên kinh thành Huế để quảng cáo

(PL&DS) - Công ty Carlsberg Việt Nam tùy tiện dùng hình ảnh các chai bia dán lên các di tích, danh thắng nổi tiếng của Huế như cửa Ngọ Môn của kinh thành, cầu Trường Tiền... để quảng cáo gây phản cảm, bức xúc trong dư luận.

Tại cuộc họp báo chiều 15-6, Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông Thừa Thiên- Huế Lê Sĩ Minh cho biết, Thanh tra sở này đang phối hợp với Thanh tra Sở Văn hóa-Thể thao xử lý việc Công ty Carlsberg Việt Nam vi phạm quy định về quảng cáo.

Cụ thể, Công ty Carlsberg Việt Nam đã tùy tiện dùng hình ảnh các chai bia dán lên hình ảnh các di tích, danh thắng nổi tiếng của Huế để quảng cáo.

Trước đó, đơn vị có sử dụng hình ảnh trên cho chiến dịch “Toả sáng biểu tượng tự hào miền Trung”. Cụ thể, với hình ảnh Đại Nội Huế, ban đầu Cty bia dùng hình ảnh cửa Ngọ Môn được lấp chìm bằng các chai bia Huda sắp xếp ngay ngắn. Đối với cầu Trường Tiền, các chai bia được đắp thế các chân cầu.

Sau khi xuất hiện hình ảnh trên, rất nhiều ý kiến phản đối cho rằng Huda đang muốn "tắm bia" Đại Nội. Đơn vị truyền thông sau đó đã rút hình ảnh phản cảm trên khỏi trang chính thức và thay thế bằng hình ảnh khác. Tuy nhiên, hình ảnh các chai bia lấp kinh thành Huế vẫn đang được chia sẻ trên mạng xã hội.

title=/
Quảng cáo Huda Huế - Ảnh chụp lại từ màn hình.

 

title=/
Hình ảnh quảng cáo phản cảm đã được đơn vị tiếp thu, rút xuống, thay mới hình ảnh khác.(Ảnh lấy từ trang facebook của Huda Huế).

 

title=/

Việc làm trên của Công ty Carlsberg Việt Nam đã vi phạm quy định ở khoản 3, điều 8 của Luật Quảng cáo. Trên cơ sở đó, Thanh tra Sở Thông tin- Truyền thông đã phối hợp với Thanh tra Sở Văn hóa-Thể thao yêu cầu Công ty Carlsberg Việt Nam gỡ bỏ những hình ảnh quảng cáo trên.

Theo Nguyễn Phương - PL&DS

Bình luận: